Cuộc đời như chớp mắt.

CÁC BẠN ĐẾN NHÀ.

1 khách và 0 thành viên

NHẮN NHỦ MẾN THƯƠNG.

NGHỀ CAO QUÝ.

BLOG CỦA KIỀU OANH.

SỐ LƯỢT GHÉ THĂM

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (KIỀU OANH)
    • (Kieuoanhcao@gmail.com)

    Cuộc sống quanh tôi.

    270.jpg Sang_ngang1.swf P1090549.jpg Mua_xuan_dau_tien2.mp3 CGVC.swf Pleiku_Than_Yeu__Tay_Nguyen.mp3 Tinh_khuc_buon_loan.swf Pleiku_Than_Yeu__Tay_Nguyen1.mp3 01_CHUC_MUNG_2011_.jpg KY_NIEM_TRUONG_XUA.swf 02_BONG_HONG_TANG_CO.swf Phuongyeuswf2.swf Mauchuvietbangchuhoadung.png CHUC_MUNG_83_.swf CHUC_MUNG_QTPN.swf

    Vui vui!

    LIÊN KẾT

    GIẢI TOÁN TRÊN INTERNET

    KẾT NỐI THÂN THƯƠNG

    Hãy nhìn về phía trước, bạn sẽ thấy cuộc đời luôn tươi sáng!

    ĐÔI BỜ QUÊ TÔI

    CHÀO MỘT NGÀY MỚI

    Lời của danh nhân.

    RÈN KĨ NĂNG CHÍNH TẢ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Thị Kiều Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:23' 18-04-2011
    Dung lượng: 24.8 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN MỞ ĐẦU
    LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Chúng ta đã biết chính tả là những quy ước về chuẩn mực viết chữ mà chữ viết do con người tạo ra vì thế nó cũng mang tính quy ước. Đối với chữ viết tiếng Việt là chữ viết ghi âm, nghĩa là phát âm thế nào thì ghi như thế. Về cơ bản nó theo nguyên tắc mỗi chữ cái dùng ghi một âm. Mỗi âm ứng với một hoặc vài chữ viết. Song trong hệ thống chữ viết của chúng ta còn nhiều vấn đề bất hợp lý như cùng một âm nhưng được ghi bằng nhiều con chữ khác nhau hoặc do cách phát âm của từng vùng, miền, từng địa phương làm cho khi đọc không đúng dẫn đến viết sai. Hoăc sự sai sót còn do nhiều yếu tố khác nhau tạo nên. Bởi vậy, đối với học sinh, chúng ta cần biết các quy tắc cơ bản của chính tả để viết đúng tiếng Việt.
    Chính tả là một mặt quan trọng trong việc chuẩn hóa ngôn ngữ và thể hiện trình độ hiểu biết, khả năng giao tiếp của mỗi một con người trong xã hội. Viết đúng chính tả là yêu cầu bắt buộc trong quá trình tạo lập văn bản và trình bày các nội dung kiến thức từ lí thuyết đến cuộc sống. Thế nhưng đối với học sinh những vùng sâu, vùng xa hiện nay việc sử dụng chính tả tùy tiện đã trở thành một vấn nạn. Nhiều học sinh sử dụng sai chính tả mà không hề nhận thức được. Vấn đề này, đặt ra cho người làm công tác giáo dục nhiều suy nghĩ. Vấn đề về chính tả tiếng Việt được nhiều nhà giáo quan tâm. Đặc biệt là các nhà giáo trực tiếp giảng dạy bộ môn Ngữ văn. Đặc thù của bộ môn là giúp cho học sinh nói, viết đúng; nói viết trong sáng và đi đến nói viết hay.
    Chúng tôi, những nhà giáo ở vùng sâu nhiều năm. Vùng này điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, ít được tiếp xúc với những thông tin mới. Bên cạnh đó, giáo dục ở đây còn chịu ảnh hưởng lớn như số học sinh của trường thuộc nhiều vùng, miền, nhiều địa phương khác nhau; cách phát âm ở mỗi vùng khác nhau làm ảnh hưởng đến học sinh trong quá trình nói và viết. Trong nhiều năm học, giáo viên thường xuyên than phiền về vấn đề chữ viết và lỗi chính tả của học sinh. Học sinh phát âm sai dẫn đến viết sai do ảnh hưởng từ phía cha mẹ, từ địa phương và do các em chưa nắm vững các quy tắc chính tả cơ bản. Từ những suy nghĩ phải làm sao để giáo viên thực sự quan tâm và thường xuyên trang bị cho học sinh những quy tắc cơ bản giúp các em sử dụng đúng chính tả tiếng Việt, tôi xin nêu một số biện pháp về

    rèn luyện chính tả cho học sinh qua đề tài “Một số biện pháp rèn kĩ năng chính tả đối với học sinh trường THCS Nguyễn Văn Linh - Đăk Đoa”.
    Đề tài nhằm giúp giáo viên trong quá trình giảng dạy bổ sung và rèn luyện thêm cho học sinh các quy tắc giúp các em biết nhận ra những sai sót để khắc phục vàsử dụng đúng chính tả tiếng Việt.
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    Đề tài nhằm giúp giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Linh hiểu được mục tiêu rèn luyện chính tả cho học sinh trong quá trình rèn luyện kĩ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh nhằm đạt được chất lượng dạy học tốt hơn.
    Tạo cho giáo viên thói quen tìm hiểu nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chính tả tiếng Việt trong quá trình giảng dạy và giáo dục của mình.
    Góp phần trong việc cải tiến công tác giảng dạy, giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở một trường THCS ở vùng kinh tế khó khăn.
    NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU:
    Đánh giá thực trạng việc giảng dạy môn Ngữ văn và vấn đề chính tả của học sinh tại một trường vùng khó như trường THCS Nguyễn Văn Linh.
    Tổng hợp một số quy tắc cơ bản giúp giáo viên có được hệ thống trong việc rèn chính tả cho học sinh trong quá trình dạy - học.
    Giúp giáo viên có ý thức tìm ra những biện pháp hữu hiệu giúp học sinh nói, viết đúng chính tả tiếng Việt.
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    Phân tích, tổng hợp các tài liệu liên quan.
    Tìm hiểu giáo viên và học sinh qua các tiết học, các bài kiểm tra viết.



    (-(-(










    PHẦN NỘI DUNG
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ CHÍNH TẢ TIẾNG VIỆT HIỆN NAY:
    1.1. Khái niệm chung về chính tả:
    Theo Vương Hữu Lễ và Hoàng Dũng – GT Ngữ âm tiếng Việt:
    Chính tả là viết đúng theo các quy tắc của một hệ thốngchữ viết.
    Tuy là những kí hiệu để ghi âm, nhưng mỗi hệ thống chữ viết có thể có những cách phản ánh ngữ âm khác nhau và cách phản ánh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    MỖI NGÀY ĐỌC MÀ NGẪM.

    LIÊN KẾT THÀNH VIÊN